Home » Guides » วิธีซื้อเหรียญ Luna ที่ Binance

วิธีซื้อเหรียญ Luna ที่ Binance

วิธีซื้อเหรียญ Luna ที่ Binance เหรียญ Luna คืออะไร, ซื้อได้ที่ไหน, ใครคือผู้ก่อตั้งเหรียญ Terra LUNA ข่าวสารความเคลื่อนไหวเพื่อติดตามแนวโน้มราคามูลค่าเหรียญ LUNA พร้อมเทคนิคการเทรดคริปโตแบบเข้าใจง่าย ศึกษาได้จากบทความต่อไปนี้

ผู้สร้าง Terra LUNA ?
ผู้ก่อตั้ง Terra luna

Do Kwon ผู้ก่อตั้ง LUNA แห่งเครือข่ายบล็อกเชน “Terra” บริษัทบล็อกเชนยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ เป็นผู้สร้างเหรียญ Luna และได้สร้างแพลตฟอร์มการชำระเงินจำนวนมากโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พร้อมทั้งให้บริการแอปพลิเคชันบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซจะดำเนินการผ่านเครือข่าย Terra blockchain ร่วมกับ Chai แอปพลิเคชันการชำระเงินผ่านมือถือในเกาหลีใต้ มีบริการการรับชำระเงินในสกุลเงินวอนเกาหลีใต้โดยการใช้แพลตฟอร์มที่มีการเชื่อมต่อกับธนาคารในเกาหลีทั้งหมด 14 แห่งรวมถึงบริษัทเกมที่มีชื่อเสียงในเกาหลีอย่าง Nexon และร้านสะดวกชั้นนำ ซึ่งเป็นที่นิยมมากในเกาหลีและประเทศในแถบเอเชีย

เหรียญ Luna เป็นโทเค็นดั้งเดิมของ Terra ถือเป็นเหรียญโทเคนแบบ “Governance Token ของ DeFi Protocol” ที่ผู้พัฒนาได้สร้างโทเคนขึ้นมาโดยผู้ถือเหรียญจะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆและมีอำนาจในการตัดสินใจและเสนอแนะเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงนโยบายต่างๆในการพัฒนาโปรโตคอล ไม่ว่าจะเป็น การใช้งาน, การซื้อขาย, รางวัล Reward ในการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ, กฎระเบียบการใช้งานแพลตฟอร์ม รวมไปถึงการพัฒนาการดูแลระบบซึ่งเหรียญก็จะมีให้ซื้อขายกันในแพลตฟอร์มต่างๆ

เหรียญ Terra (Luna) เปิดให้ซื้อ-ขาย แล้วที่ Binance และ Bitkub

คำเตือน การซื้อขายคริปโตมีความผันผวนสูง ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุน

LUNA คืออะไร
Terra คืออะไร

“เหรียญ Luna” ถือเป็นเหรียญ DeFi ที่ครอบคลุมทั้งเหรียญดิจิทัล (Stablecoins), เหรียญสำหรับปล่อยกู้ (Lending) และ สินทรัพย์สังเคราะห์ (Syntethic Asset) โดยสกุลเงิน Stablecoins ที่อยู่ภายใต้เครือข่าย Terra ได้แก่ UST , EUT, KRT, JPT แบบตรึงค่ามูลค่ากับสกุลเงิน fiat ไม่ว่าจะเป็นเงินวอนเกาหลี (KRW) รวมถึงสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ (USD) โดยตรึงค่าแบบหนึ่งต่อหนึ่งผ่านอัลกอริทึมที่ปรับอุปทานของ stablecoin ของทาง Terra โดยอัตโนมัติ โดยอธิบายให้เห็นภาพคือ ยกตัวอย่างเหรียญ UST จะผูกกับค่าเงินดอลลาร์และควรจะมีมูลค่า 1 UST ต่อ 1 ดอลลาร์สหรัฐฯ การที่จะมี UST 1 เหรียญ ก็จะต้องมีการเผา LUNA ทิ้งไป 1 เหรียญเช่นกัน การสร้าง Stablecoins มากขึ้นก็จะส่งผลให้เกิดความต้องการเหรียญ Luna มากขึ้นอีกด้วย และนั้นก็ทำให้มูลค่าของเหรียญมีโอกาสจะเพิ่มขึ้นเยอะตามไปด้วย จะเห็นได้จากราคาของเหรียญ LUNA  ที่สูงมากนั้นเพราะสกุลเงิน USDT มีการใช้งานมาก แต่ เหรียญ UST หรือสเตเบิลคอยน์ (Stablecoin) ของ Terra จะต้องรักษามูลค่าที่ตรึงไว้กับเงินดอลลาร์สหรัฐไว้ให้ได้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้มี LFG หรือ Luna Foundation Guard ที่มีการถือบิตคอยน์ไว้เป็นเงินสำรองของระบบนี้
เหรียญ Terra (Luna) เปิดให้ซื้อ-ขาย แล้วที่ Binance และ Bitkub

วิธีซื้อเหรียญ Luna ที่ Binance

คุณสามารถซื้อ-ขาย เหรียญ Terra (Luna) ได้แล้วที่ Binance แพลตฟอร์มเทรดคริปโตชั้นนำของโลก แต่ก่อนที่จะสามารถทำการซื้อขายได้นั้นคุณจะต้องมีบัญชีผู้ใช้ Binance และทำการยืนยันตัวตนให้เรียบร้อยก่อน ศึกษาขั้นตอนการสมัครสมาชิกและยืนยันตัวตนกับ Binance แบบละเอียด คลิกที่นี่ »Binance: คืออะไร, วิธีการสมัคร, ฝากเงิน, วิธีการซื้อบิตคอยน์และคริปโตสกุลอื่นๆ, BNB Coin «

คำเตือน! การลงทุนเกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซี่ มีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน

  1. สมัครสมาชิก Binance
  2. จากนั้นทำการซื้อเหรียญจาก Bitkub แล้วโอนไปยัง Binance เพื่อทำการซื้อขาย ศึกษารายละเอียด คลิกที่นี่    วิธีการโอนเหรียญจาก Bitkub ไป Binance ,การฝาก-ถอน การโอนคริปโต ทำยังไง, นานไหม, ค่าธรรมเนียม
  3. ล็อกอินเข้าสู่ระบบ Binance
    ล็อกอินเข้าสู่ระบบ Binance
  4. คลิกที่ “Get Code” เพื่อรับรหัสทาง SMS จากนั้นใส่รหัสความปลอดภัย คลิกที่ “Submit” เพื่อเข้าระบบ Binanceใส่รหัสความปลอดภัยเพื่อเข้าระบบ binance
  5. เราจะทำการซื้อเหรียญ LUNA ด้วยคู่เทรด LUNA/BUSD ตรวจสอบสกุลเงิน BUSD ภายใน Wallet ของคุณได้ที่ ไอคอนรูปกระเป๋าสตางค์ที่แถบเมนูด้านล่าง
    *หมายเหตุ คุณต้องมี BUSD อยู่ใน Wallet ของคุณเพียงพอต่อการซื้อขั้นต่ำ 10 BUSD
  6. คลิกที่ “Market” ที่หน้าแรกไปที่ Market หน้าแรกของ binance
  7. เลือกเมนู “Spot” 
  8. ค้นหาคู่เทรด LUNA/BUSD  ที่แถบเมนูค้นหาด้านบนแล้วคลิกเข้าไปที่ที่คู่เทรดเพื่อทำการซื้อ-ขาย
    ซื้อ LUNA ด้วย BUSD
  9. คลิกที่ “Buy”
    Buy luna ซื้อเหรียญ Luna
  10. เลือกประเภทการซื้อขายแบบ “Market Order” (การซื้อขายแบบทันที)
  11. ใส่จำนวน BUSD ที่คุณต้องการใช้ซื้อเหรียญ LUNA หรือเลือกจำนวน% ที่คิดตามอัตราส่วนจำนวน BUSD ที่สามารถใช้ซื้อได้
    *ขั้นต่ำในการซื้อเหรียญ LUNA = 10 BUSD
  12. ตรวจสอบข้อมูลการซื้อเหรียญคู่เทรด LUNA/BUSD อีกครั้งจากนั้นคลิกที่ “Buy LUNA”
    ซื้อ LUNA แบบ Market order ที่ Binance
  13. เมื่อคำสั่งซื้อของคุณสำเร็จระบบจะมีข้อความเด้งขึ้นมา “ Order Created”
  14. ตรวจสอบยอดเหรียญ LUNA ที่คุณได้ทำการซื้อไปได้ที่ “Wallet” ที่แถบเมนูด้านล่างที่
    ซื้อ LUNA ที่ Binance

คำเตือน! การลงทุนเกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซี่ มีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน

ข่าวสารเพิ่มเติมของเหรียญ Luna

 

Sharing is caring!

Leave a Comment