Home » Crypto » โอนเหรียญ XLM จาก Binance ไปที่ Bitkub

โอนเหรียญ XLM จาก Binance ไปที่ Bitkub

โอนเหรียญ XLM จาก Binance ไปที่ Bitkub เหรียญ XLM Stellar Lumen คืออะไร, ซื้อได้ที่ไหน, ค่าธรรมเนียมการโอนเหรียญเท่าไหร่ ศึกษาขั้นตอนการถอนเหรียญ XLM จาก Binance ไปฝากยัง Bitkub เพื่อทำการถอนเงินเป็นไทยบาทไปยังบัญชีธนาคารของคุณ เหรียญ XLM เหรียญค่าธรรมเนียมการถอนที่ถูกที่สุด ศึกษาได้จากบทความนี้

เหรียญ XLM (Stellar)  คืออะไร?
เหรียญ XLM คืออะไร, ซื้อเหรียญ XLM, โอนเหรียญ XLM

“XLM” เป็นชื่อย่อมาจาก “Stellar Lumen” ซึ่งเป็น Cryptocurrency สกุลเงินดิจิทัลในเครือข่าย Blockchain ที่ชื่อว่า Stellar Network และถือเป็นโทเคนดิจิทัลเพื่อการใช้ประโยชน์ (utility token) ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 2014 โดย Jed McCaleb ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งสกุลเงินอย่าง Ripple และกระดานเทรดคริปโตอย่าง Mt.Gox เหรียญ XLM สามารถรองรับการทำธุรรกรมได้ถึง 10,000 ธุรกรรม/วินาทีและมีความเร็วในการทำธุรกรรมเพียง 3-5 วินาทีเท่านั้นจึงทำให้มีค่าธรรมเนียม (Gas) สำหรับการทำธุรกรรมอะไรก็ตามบนเครือข่าย Blockchain ที่ต่ำ  สำหรับ XLM นั้นเดิมเคยใช้อัลกอริธึมของ Ripple และได้เปลี่ยนมาใช้โปรโตคอลของ Stellar เองที่เรียกว่า Stellar Consensus Protocol หรือ SCP

คำเตือน! การลงทุนเกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซี่ มีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน

ข้อมูลเหรียญ XLM
เหรียญ XLM

ชื่อเต็ม : Stellar Lumens
ชื่อย่อ : XLM
ประเภทโปรโตคอล : Stellar Lumens
อุปทานสูงสุด :  50,001,806,812 XLM
อุปทานทั้งหมด : 50,001,787,808 XLM
อุปทานหมุนเวียน ณ ปัจจุบัน : Coinmarketcap
มูลค่าเหรีญตามราคาตลาด ณ ปัจจุบัน : ราคาเหรียญ XLM อัพเดตที่ Coinmarketcap
ปริมาณ / มูลค่าตามราคาตลาด 24 ชม. : มูลค่าเหรียญ XLM อัพเดตที่ Coinmarketcap
สถิติราคา XLM : Coinmarketcap
ตัวแปลง XLM เป็น THB : Coinmarketcap
วันก่อตั้งเหรียญ : ก.ค. 2014
สถานะการขุด (Mining) : ไม่สามารถขุดได้
กระดานเทรดที่รองรับ : BinanceBitkub , Zipmex, Bitazza

ผู้ก่อตั้ง XLM (Stellar)
ผู้ก่อตั้งเหรียญ XLM Stellar lumen

Jed McCaleb เป็นถือเป็นบุคคลสำคัญในโลกสกุลเงินดิจิตอล เป็นผู้สร้างเว็บเทรดอย่าง Mt Gox และเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Stellar ( XLM ) และเป็นร่วมก่อตั้ง OpenCoin ในปี 2012 ซึ่งต่อมาได้กลายเป็น Ripple

เหรียญ XLM (Stellar) ค่าธรรมเนียมถูกจริงไหม

XLM เหรียญคริปโตค่าธรรมเนียมต่ำ

ค่าธรรมเนียมการซื้อหรือขายเหรียญ XLM (Stellar) : 0.02 XLM คิดเป็นประมาณ 0.19 บาท/ครั้ง มีความเร็วในการทำธุรกรรม 10,000 ธุรกรรมต่อวินาที โดยการโอนเงินในระบบ XLM (Stellar) สามารถทำได้ทั้งแบบโอนเงินแบบปกติ (Payment) คือการโอนเงินให้ Account อื่นด้วยสกุลเงินเดียวกัน และแบบโอนเงินต่างสกุล (Path Payment) คือการโอนเงินผ่านสกุลเงินสกุลหนึ่งไปยังผู้รับที่เป็นอีกสกุลหนึ่งโดยจะคิดมูลค่าราคาตลาดตามอัตราการแลกเปลี่ยน ณ ปัจจุบัน

ซื้อเหรียญ XLM (Stellar) ได้จากที่ไหน

เหรียญ XLM (Stellar) มีให้บริการให้ซื้อ-ขายในแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนชั้นนำมากมายไม่ว่าจะเป็น แพลตฟอร์มชั้นนำของโลก Binance, Coinbase, Huobi และ แพลตฟอร์มชั้นนำของไทยอย่าง Bitkub

XLM เหรียญค่าธรรมเนียมถูกที่สุดเป็นเหรียญยอดนิยมใช้โอนจาก Binance ไป Bitkub

XLM เหรียญคริปโตค่าธรรมเนียมถูก

สำหรับเทรดเดอร์คนไทยผู้ใช้งานแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตของต่างประเทศอย่าง Binance จะต้องอาศัยการการแปลงเงิน fiat อย่างเงินไทยบาท (THB) เป็นสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency)ที่ Bitkub ก่อนแล้วโอนสกุลเงินดิจิทัลไปยัง Binance จึงจะสามารถทำการการซื้อ-ขาย altcoins หรือเทรดเหรียญต่างๆที่ Binance ได้ เนื่องจาก Binance ยังไม่รองรับเงินสกุลไทยบาท คลิกที่นี่เพื่อศึกษา วิธีโอนเหรียญจาก Bitkub ไป Binance  *นิยมโอนเหรียญ XLM เพราะมีค่าธรรมเนียมในการโอนถูกที่สุดประมาณ0.02 XLM หรือประมาณ 0.19 บาท/ครั้ง และหากคุณต้องการที่จะถอนเงินจาก Binance คุณสามารถใช้วิธีการโอนสกุลเงินดิจิทัลจาก Binance ไปฝากยัง Bitkub จากนั้นทำการแปลงสกุลเงินดิจิทัลที่คุณโอนเข้ามายัง Bikub โดยการขายเหรียญดิจิทัลนั้นก็จะได้รับเงินเป็นสกุลไทยบาท จากนั้นคุณก็ทำการถอนเงินไทยบาทออกจาก Bitkub เข้าไปยังบัญชีธนาคารของคุณได้เลย คลิกที่นี่เพื่อศึกษา » วิธีการถอนเงินจาก Bitkub ไปยังบัญชีธนาคารของคุณ «

โอนเหรียญ XLM จาก Binance ไป Bitkub

สำหรับคนไทยผู้ใช้งานเว็บเทรดต่างประเทศอย่าง Binance หากท่านต้องการที่จะถอนเงินนั้นก็คงต้องอาศัยวิธีโอนสกุลเงินดิจิทัลหรือคริปโตระหว่างแพลตฟอร์ม ซึ่งก็ต้องโอนไปยังแพลตฟอร์มที่รองรับเงินไทยบาทอย่างเช่น Bitkub จากนั้นก็ทำการขายสกุลเงินดิจิทัลนั้นๆให้เป็นเงินไทยบาทซึ่งแต่ละธุรกรรมนั้นก็จะมีค่าธรรมเนียมตามมาด้วย ในขั้นตอนการโอนคริปโตระหว่างแพลตฟอร์ม คริปโตที่มีค่าธรรมเนียมการโอนถูกที่สุดในตอนนี้ก็คือ เหรียญ XLM เหรียญยอดนิยมที่ใช้โอนเงินจาก Binance ไป Bitkub ซึ่งมีค่าทำเนียมประมาณ 0.02 XLM หรือประมาณ 0.19 บาท/ครั้ง เรามาดูกันว่าการถอนเงินจากเแพลตฟอร์มเทรดคริปโตของต่างประเทศที่ต้องอาศัยขั้นตอนการโอนเหรียญ XLM จาก Binance ไป Bitkub เพื่อทำการถอนเงินไทยบาทออกไปยังบัญชีของคุณนั้นมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง เรามาเริ่มกันเลย

  1. คุณจะต้องมีบัญชีอยู่ทั้ง 2 แพลตฟอร์ม (Binance และ Bitkub) พร้อมทำการยืนยันตัวตนให้เรียบร้อย
    สมัครสมาชิก Binance
    สมัครสมาชิก Bitkub
    ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมการสมัครสมาชิก Binance และ Bitkub ได้ที่นี่
    Binance ใช้งานยังไง, วิธีการใช้งาน Binance แบบละเอียดเข้าใจง่าย, ยืนยันตัวตนเข้าสู่ระบบ, วิธีเทรดที่ Binance
    BitKub: คืออะไร, ดีไหม, เล่นยังไง, ได้เงินจริงไหม, บริษัท
    Binance กับ Bitkub ต่างกันอย่างไร, ดีไหม, อันไหนดีกว่า, รีวิว, พันทิป
  2. หลังจากที่ยืนยันตัวตนบัญชีญทั้ง 2  (Binance และ Bitkub) คุณก็สามารถทำธุกรรมต่างๆได้เลย การฝากเงินเข้าไปยัง Bitkub, โอนเงินจาก Bitkub ไปยัง Binance, ทำการเทรด ซื้อ-ขายสกุลเงินดิจิทัล เมื่อคุณมีสกุลเงินใน Wallet ของคุณแล้วคุณต้องทำการถอน ให้ทำการแปลงสกุลเงินดิจิทัล (Convert) ที่คุณต้องการถอนเป็น XLM *หากมีเหรียญ XLM อยู่แล้วก็ไม่ต้องแปลงสกุลเงิน
    แปลงเหรียญ Convert Binance
  3. ไปที่  “Wallets” ที่แถบเมนูด้านล่าง
    ไปที่ Wallet ของ Binance โอนเงิน Binance
  4. คลิกที่ “Withdraw” คลิกที่ Withdraw ถอนเงินจาก Binance
  5. คลิกเหรียญ XLM
    โอนเหรียญ XLM ที่ Binance
  6. เลือกที่ถอนแบบ “Send via Crypto Network ”
    ถอน Send via Crypto Network ที่ Binance
  7. ระบบจะพาคุณมาที่หน้า “Send XLM” ให้เลือกประเภท Network แบบ “Stellar Lumens” ค่าธรรม 0.02 XLM หรือประมาณ O.091 บาท จากนั้นให้ค้างไว้ที่หน้านี้
  8. จากนั้นที่แอป Bitkub เพื่อทำการคัดลอกที่อยู่ *Address และ *MEMO ที่คุณจะฝากเข้าไป โดยเข้าไปที่ “หน้าแรก → ค้นหา XLM → ฝาก”
    คัดลอก Address และ MEMO ที่ Bitkub
  9. จากนั้นทำการคัดลอก Address และ MEMO จาก Bitkub ไปใส่ที่ Binance โดยคลิกที่คัดลอกหากคัดลอกสำเร็จจะมีระบบจะเด้งขึ้นแจ้งว่าคัดลอกสำเร็จ จากนั้นก็นำไปวางที่ช่อง Address และ MEMO ได้เลย
    *ในส่วนนี้สำคัญมากคุณต้องทำการตรวจสอบว่าที่อยู่ Address และ MEMO ของ Binance และ Bitkub ตรงกัน เพื่อป้องการการสูญหายของทรัพย์สินของคุณในกรณีที่กรอกที่อยู่ Address และ MEMO ที่ทำการฝากคริปโตผิด
    คัดลอก Address และ MEMO จาก Bitkub ไป Binance
  10. จากนั้นกรอกจำนวน XLM ที่คุณต้องการโอน หรือกดที่ “Max” หากต้องการโอนทั้งหมด
  11. เลือกประเภท Wallets แบบ “Spot Wallet”
  12. จากนั้นคลิกที่ “Withdraw”
    โอน XLM ไป Bitkub
  13. ยืนยันออร์เดอร์ ตรวจสอบข้อมูลการถอนเหรียญจาก Binance ไปฝากยัง Bitkub อีกครั้ง จากนั้นคลิกที่ “Confirm”
    Confirm Order การถอนเหรียญจาก Binance ไปฝาก Bitkub
  14. ติ๊กถูกยอมรับเงื่อนไขความเสี่ยง จากนั้นคลิกที่ “Confirm”ยอมรับเงื่อนไขความเสี่ยงการถอนเงินที่ Binance
  15. กรอกรหัสความปลอดภัยในการถอนเงินที่ได้รับจาก SMS และ e-mail โดยคลิกที่ “Send Code” เพื่อรับรหัสความปลอดภัย
    กรอกรหัสความปลอดภัยในการถอนเงินจาก Binance
  16. ระบบอัตโนมัติจะแจ้งคุณให้ทราบว่า “การถอนอยู่ระหว่างการดำเนินการ Withdrawal Processing” ใช้เวลาในการดำเนินการประมาณ 2-10 นาทีเมื่อการถอนเงินของคุณสำเร็จระบบจะส่งอีเมลไปยังอีเมลของคุณ คุณสามารถตรวจสอบธุรกรรมการโอนเงินของคุณได้ที่ “View History”
    การถอนเงินจาก Binance ไป Bitkub อยู่ระหว่างดำเนินการ
  17. เมื่อได้รับอีเมลแจ้งว่า “Withdrawal Successful” จาก Binance แล้วคุณสามารถตรวจสอบจำนวน XLM ที่โอนจาก Binance ไปยัง Bitkub ได้ที่ “ Wallet” ที่แอป Bitkub หากต้องการถอนเงินออกจาก Bitkub ก็ทำการขายเหรียญ XLM ที่ได้โอนมานั้น ให้ทำการขายเหรียญเป็นเงินไทยบาท (THB) จากนั้นทำการถอนเงินไปยังบัญชีธนาคารของคุณ คลิกที่นี่เพื่อศึกษา วิธีการถอนเงินจาก Bitkub ไปยังบัญชีธนาคาร

คำเตือน! การลงทุนเกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซี่ มีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน

Sharing is caring!

Leave a Comment